Mazda Nguyễn Trãi - Đại lý ủy quyền độc lập của Vinamazda tại Hà Nội
Dc: 497 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline hỗ trợ sản phẩm: 0979.68.86.83

Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Những lưu ý trong quá trình sử dụng xe Mazda

NHỮNG LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG XE MAZDA

Để sử dụng xe hiệu quả và tăng độ bền, đảm bảo tính năng vận hành và an toàn cho người ngồi trong xe. Các bạn cần chú ý nhưng điều sau:

Những lưu ý trong quá trình sử dụng Mazda Cx 5:

Liên quan tới các trang thiết bị trên xe:
. Ko điều chỉnh ghế điện nhiều vị trí cùng 1 lúc, có thể gây cháy cầu chì
. Sử dụng bộ sưởi ghế khi ghế bị ẩm có thể gây bỏng.
. Sử dụng ghế sưởi trong thời gian dài khi tắt máy có thể làm hỏng acquy
. Chỉnh tựa đầu ko phù hợp có thể dẫn tới chấn thương nghiêm trọng ở vùng đầu, cổ khi có va chạm, đặc biệt từ phía sau xe. Cách điều chỉnh: tâm của tựa đầu ngang với tai người ngồi.
. Đồ đạc để trên nắp che hành lý sẽ bị văng mạnh khi phanh gấp hay tai.
. Đóng mở cùng lúc 3-4 cửa sổ có thể làm cháy nổ cầu chì
. Chức năng lên kính tự động có thể bị mất để đảm bảo chống kẹt, hoặc khi thay acquy. Ta cần kích hoạt và căn chỉnh lại tinh năng này.
. Cửa kính vẫn có thể hoạt động được sau 40s từ khi tắt máy.
. Cửa sổ trời có thể phải thiết lập lại sau khi thay bình acquy
. Mở cửa sổ trời thì sẽ kéo luôn theo tấm che nắng, nhưng khi đóng thì ko.
. Cảm biến nhiệt mặt trời được gắn trên mặt taplo, vì vậy ko được phép che chắn.
. Cảnh báo sử dụng tuần hoàn gió trong xe vào trời lạnh và mưa ẩm sẽ gây hiện tượng đọng sương, mờ kính. Hãy chuyển sang hướng gió thổi lên kính và chuyển sang nhiệt độ nóng

Liên quan tới Đai an toàn và túi khí:
Đai an toàn sẽ bị mất, giảm tác dụng trong các trường hợp sau:
- dây đai bị xoắn
- Bộ căng đai khẩn cấp và giới hạn quá tải đã được kích hoạt trước đó
- Vị trí thắt dây đai không đúng quy định.
- để trẻ em ngồi trong lòng
- mặc quần áo quá dày và phồng cộm
Túi khí chỉ bung ra khi có đủ các điều kiện về lực va chạm, hướng va chạm.
Với túi khí trước: hướng va chạm phải là như sau với gia tốc > 22km/h2, có thắt dây đai an toàn, góc đâm tối đa 30o về 2 bên mũi xe.

Lời khuyên khi lái xe:
. Nên tắt máy khi đổ nhiên liệu, tránh các sự cố phát tia lửa
. Điện tích do ma sát với ghế nỉ có gây tê giật khi tiếp xúc với vỏ xe và nguy hiểm khi đổ xăng.
. Hơi xăng trong binh sẽ xì mạnh khi xe đi lâu, trời nóng, đường xa, đường xóc. Hết sức cẩn thận khi mở nắp.
. Dùng tính năng khóa trẻ em Child Lock khi để trẻ ngồi phía sau.


. Vừa lái xe vừa chỉnh trục vô lăng có thể gây mất lái
. Nên chạy rà ở 1000km đầu tiên nhằm tăng tuổi thọ xe, cách chạy rà như sau:
- Ko nên chạy xe ở số vòng tua cao (ko có con số cụ thể)
- Nên chạy biến thiên tốc độ, ko nên chạy ổn định 1 tốc độ trong thời gian dài
- Ko nên chạy dường đèo dốc trong thời gian dài (ko có con số cụ thể là bao lâu)
. Lốp mới cần chạy rotda trong khoảng 500km, trong thời gian này, cảm giác lái có thể ko bình thường.
. Khi mới vận hành, ko nên tăng tốc ga lớn, vì dầu bôi trơn chưa đủ nhiệt độ phù hợp và bám dính vào các bề mặt.
. Tuyệt đối ko đc tắt máy khi đổ dốc, việc này làm mất trợ lực lái, trợ lực phanh,
. Nếu đi đường lầy, đường trơn (tuyết Sapa) tránh việc chuyển số đột ngột (kể cả chế độ số M), lốp xe khi đó sẽ bị trượt vì giảm tốc đột ngột
. Thảm trải sàn có thể gây kẹt chân ga, chân phanh nếu ko được cố định. Hãy cố định chúng lại bằng chốt. 
. Nếu bị lầy, tuyệt đối ko ga cho lốp xe quay nhanh trong thời gian dài, có thể gây nổ lốp
. Thỉnh thoảng rà phanh khi đi trời mưa hay đường ẩm ướt sương mù đặc để làm nóng phanh.
. Khi đi qua trời mưa hay đường ẩm ướt sương mù ,vùng lụt, má phanh bị ướt, hãy rà phanh cho nóng, khô để đảm bảo hiệu quả phanh.
. Ko nên để xe khác kéo cứu hộ nhanh quá 50km/h và dài quá 50km.
. Ko nên đi quá 80km/h với lốp dự phòng, ko đi đường xấu.
. Ko được khởi động lại máy khi bị ngập lụt, tránh hiện tượng thủy kích
. Cắm chìa mà ko mở được là xe bị khóa vô lăng,
. Nguyên nhân của khóa vô lăng là do xoay vô lăng khi ko cắm chìa khóa ( với xe dùng chìa để khởi động)
. Xe khởi động lạnh có thể thấy vòng tua lên cao, tiếng máy rít, đó là do quá trình làm nóng máy.
. Ko nên về P khi dừng đèn đỏ mà ko kéo phanh tay. Mọi chuyển động của xe do va chạm sẽ có thể làm hỏng hộp số.
. Việc chuyển sang N khi xe chưa dừng hẳn có thể làm hỏng hộp số
. Ko được đánh kịch lái về 2 bên trong 5s.
. Cruise Control chỉ được kích hoạt ở tốc độ trên 25 km/h
. khi đang set Cruise Control, việc nhấn ga để vượt ko ảnh hưởng gì, nhả ga ra xe vẫn theo chế độ Cruise trước đó
. Khi leo dốc, vận tốc giảm quá 15km/h so với mức Cruise Control, tính năng này sẽ bị hủy

Tiện ích, khả năng có thể của Cx5
. Xe có thể tiến hành đo hành trình cùng lúc cho 2 mốc khác nhau Trip A và trip B (xe khác chỉ đó đc 1), VD vừa đo quãng đường từ X sang Y, vừa đo được quãng đường sau khi đổ xăng
. Nhắc lịch bảo dưỡng định kỳ (theo thời gian+quãng đường)
. Nhắc đảo lốp
. Nhắc kiểm tra áp suất lốp
. Nhắc thay dầu nhớt động cơ
. Cảnh báo nhiệt độ ngoài trời quá lạnh trước khi ra
. Cảnh báo mức nhiên liệu trong bình khi dưới 10l
. Thông báo mức tiêu thụ nhiên liệu trung binh, tốc độ di chuyển trung bình
. Mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời theo chân ga
. Quãng đường còn đi được với lượng xăng hiện có
. Cảnh báo vượt quá tốc độ cho phép

Các hệ thống cảnh báo và các lưu ý
. Những đèn báo khi bật ACC


Những đèn báo còn lại sau 3s:


. Đèn phanh ABS có thể sang khi câu bình để nổ máy, vòng tua máy có thể bất
. Khi phanh khẩn cấp đèn khẩn cấp Hazard sẽ nháy liên tục, đèn sẽ tự tắt khi nhả phanh
. Đèn khẩn cấp chỉ nháy khi phanh gấp ở tốc độ trên 50km/h
. RVM chỉ hoạt động ở vận tốc trên 60km/h và bật xi nhan chuyển hướng
. Cảm biến đỗ xe P khoảng cách 35-150cm với cảm biến giữa, 25-50cm với cảm biến góc
. tốc độ trên 10km/h, chức năng cảm biến đỗ xe P sẽ hủy bỏ
. Ko nên phanh gấp hay giảm số đột ngột khi có cảnh báo áp suất lốp,
. Cách xử lý xóa thông báo lỗi TPMS áp suất lốp:
. Bơm lốp đúng tiêu chuẩn
. Giữ nút cài đặt đến khi nháy 2 lần và có tiếng beep
. Câu bình cần chú ý chỉ sử dụng bình Acquy 12V , nếu dùng 24V hoặc nối tiếp 2 bình 12V sẽ làm hỏng binh, hỏng bộ đề và các thiết bị điện khác .

. Các vị trí nhãn mác của xe: số khung, số máy và chỉ số áp suất.


Nhãn hiệu các loại bóng đèn
Loại bóng
Category
Wattage
ECE R (SAE)
Headlights
Bóng fa/cos
35
D4S (D4S)
Đèn ngày DRL
13
P13W (―)
Đèn xi nhan trước/ đèn Parking  (Front side-marker lights)
27/8
― (#1157NA)
Đèn sương mù
55
H11 (H11)
Đèn xinhan Side turn
LED*1
― (―)
Đèn phanh trên cao
LED*1
― (―)
Đèn xinhan sau
21
WY21W (22.3CP)
Đèn phanh/đèn hậu
21/5
W21/5W (#7443)
Rear side-marker lights
5
W5W (4CP)
Taillights (Liftgate side)
5
W5W (4CP)
Đèn lùi
18
W16W (#921)
Đèn biển số
5
W5W (―)
Light bulb
Category
Wattage
ECE R
Đèn trần (Front)/Map lights
8
Rear map light
8
Đèn khoang hanh lý
5
Đèn gương trang điểm
2

. Cách thay đổi thời gian autoLOCK
. Tự động LOCK khi mang chìa khóa ra khỏi xe
. Chọn Lock 1 cửa hay tất cả các cửa
. Chỉnh độ cao đèn pha HBC
. Chuyển làn xinhan
. Cách điều chỉnh gạt mưa
. Cách điều chỉnh thời gian đèn sáng trong xe
. Cách điều chỉnh độ nhạy của cảm biến đèn pha

THAY LỐP XE

Về lốp xe
1. số ID của lốp
2. Passenger car tire
3. Bề rộng lốp
4. Tỉ lệ chiều cao lốp/ bề rộng
5. Radial
6. Lốp Run-flat
7. Đường kính lốp
8. Thông số tải trọng và tốc độ tối đa
9. Severe snow conditions
10. Tire ply composition and materials used
11. Max. load rating
12. Tread wear, traction and temperature grades
13. Áp suất tối đa
14. SAFETY WARNING

MAZDA NGUYỄN TRÃI
Dc: 497 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline tư vấn hỗ trợ: 0979.68.86.83

1 nhận xét:

Mazda Long Biên nói...

http://salonmazda.blogspot.com hoặc http://mazdalongbien3s.blogspot.com

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 

Mazda Nguyễn Trãi

Dc: 497 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - HN | Hotline hỗ trợ Sản phẩm 0979.68.86.83